Gabi ng Martes na naman nang ako ay lumabas ng bahay para bumili ng load dahil 1 petot (1.00 peso) nalang ang load ko. Hindi kasi ako makapagtext o tawag sa aking mga kaibigan, ka-ibigan at ibang kakilala. Maglo-load din ako kasi baka kailangan ko.

Pumunta ako sa bahay ng aking kababata para magpasama sa kanya maghanap ng load pero bago yun iniisip ko muna kung magkano at kung saan ako makakasulit. Naisipan kong bumili ng 300 petot na load at nagpasama ako kay kababata na maghanap ng tindahan na nagtitinda ng prepaid card. At dahil 1.00 nalang load ko noong gabing iyon, ni-load ko na ang binili kong load at meron na akong 301.00. Nagsubscribe ako sa isang promo ng globe at nabawasan ako ng 150.00. Meron na lamang ako natitirang 151.00 na load.

Ngunit subalit sapagkat datapwat, nicheck ko ang aking load ng madaling araw ng Huwebes, ang natitirang load ko na lamang ay 51 petot! Kingina! napaka-Kingina ng Globe Telecom na yan. Ika nga ng Globe "Abot ko ang mundo," siraulo! paabot-abot pa kayong nalalaman!

Ako ay nagsearch sa inernetz(internet) para sa kanilang customer service/support. Nakita ko ang Globe Chat Assist at sinubukan ko ito. Sinabi ko ang mga nangyaring naganap sa aking load, hiningi ang numero ko at e-mail. Maya-maya lamang bigla nalang nawala at di ko na alam ang nangyari. Nagemail saken ang Kinginang Globe na yan at hiningi ang palalan(pangalan) ko, numero ng cell phone at ang aking reklamo. Sa kabutihang makalyong palad, wala silang reply!

Kingina talagang kamalasan sa buhay dahil sa Kinginang Globe! Tumawag din ako sa kanilang Globe 24-Hour Call-in Service sa 221 at 730-1000. Sinwerte ako dahil walang sumagot! Kingina nga! Matumba sana lahat ng cell site niyo! 24-Hour DAW pero ano nangyari? Ang saket niyo sa puson! Kinginang Globe Telecom yan ibalik niyo 100 petot ko!

0 comments:

Post a Comment